Nhà sản xuất thiết bị lưu trữ dữ liệu Western Digital đã công bố một "sự cố bảo mật mạng" liên quan đến việc truy cập trái phép vào các hệ thống của công ty.
Sự việc xảy ra vào ngày 26 tháng 3 năm 2023, cho phép một bên thứ ba không rõ danh tính truy cập vào "một số hệ thống của công ty".
Sau khi phát hiện ra sự tấn công, Western Digital cho biết đã khởi động các phản ứng sự cố và mời các chuyên gia an ninh mạng và pháp y điều tra.
Công ty cũng cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng về vụ việc này, cuộc điều tra đang ở giai đoạn đầu.
Công ty đã tạm ngừng một số dịch vụ của mình, lưu ý rằng kẻ tấn công có thể đã có được "một số dữ liệu từ các hệ thống của công ty" và đang làm việc để ước tính tính chất và phạm vi của dữ liệu đã bị truy cập.
Trong khi Western Digital không tiết lộ chính xác các dịch vụ bị ảnh hưởng, trang trạng thái My Cloud cho thấy các dịch vụ đám mây, proxy, web, xác thực, email và thông báo đều bị gián đoạn.
"Western Digital hiện đang gặp sự cố dịch vụ ảnh hưởng đến các sản phẩm sau: My Cloud, My Cloud Home, My Cloud Home Duo, My Cloud OS5, SanDisk ibi, SanDisk Ixpand Wireless Charger", công ty cho biết trong vào ngày 2 tháng 4.
Cập nhật
Western Digital vào ngày 3 tháng 4 cho biết họ đang "gặp sự cố gián đoạn dịch vụ hiện đang ngăn khách hàng truy cập dịch vụ My Cloud, My Cloud Home, My Cloud Home Duo, My Cloud OS 5, SanDisk ibi, SanDisk Ixpand Wireless Charger".
Công ty cũng lưu ý rằng họ đang "làm việc gấp rút để giải quyết vấn đề và khôi phục truy cập càng sớm càng tốt".